Lượt xem: 148
Huyện Long Phú một năm thắng lợi với công tác dân vận chính quyền
    Quyết tâm thực hiện tốt Năm Dân vận chính quyền – 2018, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Long Phú tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác Dân vận theo hướng “ gần dân, trọng dân, sát dân”, giữ vững mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương.
     Ấp Phụng Tường 1 xã Song Phụng và ấp Bưng Thum xã Long Phú là một trong những ấp tiêu biểu về công tác vận động quần chúng tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh việc hăng hái tham gia thi đua thực hiện các tiêu chí, các hộ dân còn tự nguyện hiến đất mở rộng lộ nông thôn với tuyến đường dài trên 1.500m.

     Chị Danh Thị Diễm người dân ở ấp Bưng Thum chia sẻ : “Lộ ấp thông thoáng thì mọi người đi lại dễ dàng, học sinh đến trường cũng thuận tiện, an toàn hơn … Đây là lợi ích chung nên bà con hưởng ứng rất nhiệt tình. Bản thân tôi cũng cảm thấy vui khi đã hiến một phần đất và đóng góp ngày công xây dựng lộ giao thông nông thôn, góp phần cho các tiêu chí xây dựng nông thôn mới sớm hoàn thành.”


  Chú thích ảnh: Nơi tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính xã Tân Hưng.

      Đổi mới công tác dân vận chính quyền theo hướng “gần dân, trọng dân, sát dân”, huyện Long Phú đã phát huy được sức mạnh đoàn kết và quyền làm chủ của Nhân dân, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, huyện đã chọn xã Trường Khánh làm điểm chỉ đạo và mỗi xã còn lại sẽ chọn một ấp để chỉ đạo ra quân, theo đó có 11 ấp của 11 xã, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức thực hiện Năm Dân vận khéo – 2018. Thông qua các hoạt động Dân vận khéo đã huy động các nguồn lực đóng góp trên 35 tỷ đồng, hiến trên 17.600m2 đất xây dựng nông thôn mới.

      Đồng chí Trần Văn Ân – UVBTV HU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú phấn khởi cho biết : “ Hệ thống Dân vận các cấp còn chủ động phối hợp với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện vận động xây dựng được 09 công trình cấp huyện, 30 công trình cấp xã, với tổng giá trị trên 920 triệu đồng; xây dựng 129 căn nhà đại đoàn kết; sửa chữa 24 cây cầu giao thông nông thôn, xây dựng đoạn đường xanh – sạch – đẹp dài 74km, phát quang trên 100km lộ đal nông thôn, trồng hoa kiểng các loại với chiều dài 68km; trồng trên 500.000 cây xanh, xây dựng mới gần 9.000 hàng rào các loại, làm mới trên 15.600 cột cờ; đồng thời thực hiện 15.720 công trình vệ sinh, xây dựng được 90 hố rác, khai thông 49 cống, rãnh thoát nước và treo 523 bóng đèn… ngoài ra, các cơ quan đoàn thể và các địa phương còn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng học bổng, sổ tiết kiệm, xe đạp, hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi cho hộ nghèo, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi … với tổng giá trị trên 02 tỷ đồng.”

     Một trong những chuyển biến rõ nét trong công tác Dân vận chính quyền được đánh giá cao là công tác cải cách hành chính. Thông qua Nghị quyết số 06 NQ/TU của Tỉnh ủy; Chương trình hành động số 02/CTr của Ủy Ban nhân dân tỉnh, được Huyện ủy Long Phú cụ thể hóa bằng Chương trình số 35 –CTr/HU nhằm thực hiện toàn diện 07 nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính. Theo đó, tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều xây dựng Kế hoạch, quy tắc ứng xử theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương với nội dung thiết thực, cụ thể, sát với thực tế. Đồng thời rà soát, bổ sung, hoàn thành nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị, bảo đảm cho cán bộ, công chức, viên chức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đưa kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy là tiêu chí trong kiểm điểm, đánh giá, phân loại, bình xét thi đua khen thưởng.

     Đặc biệt, trong năm qua, Mặt trận Tổ quốc huyện cùng các thành viên đã tham mưu thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Thực hiện Năm Dân vận chính quyền – 2018, huyện Long Phú đã tạo nhiều chuyển biến tích cực, mỗi cán bộ, đảng viên thật sự trở thành “công bộc” của dân, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy quyền làm chủ trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, qua đó củng cố niềm tin giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước.

                                                                              Bài, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 449
  • Trong tuần: 5 119
  • Tất cả: 1893868
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.